Nắng nóng gay gắt lên 42 độ, cảnh báo nguy cơ cháy rất cao

Hôm nay (21-5), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết vùng áp thấp nóng phía tây sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng nên khu vực phía tây Bắc bộ, đồng bằng Bắc bộ, Trung bộ sẽ có nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Nền nhiệt cao nhất phổ biến 37-40 độ, cá biệt một số nơi ở vùng núi phía tây của Trung bộ có nơi lên tới 42 độ. Độ ẩm thấp nhất phổ biến 40%-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ kéo dài từ 10 giờ đến 17 giờ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên trong hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có nguy cơ gây hại rất cao. Ảnh: AN HIỀN

Tại thủ đô Hà Nội, nắng nóng cũng diễn ra gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt cao nhất phổ biến 38-40 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên trong hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, tương ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Do đó, người dân không nên ra đường vào những giờ cao điểm nắng nóng giữa trưa đến đầu giờ chiều. Khi ra đường, cần mang theo mũ, áo, kính râm chống nắng để bảo vệ sức khỏe trước nắng nóng, tránh bị đột qụy, sốc nhiệt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cũng đưa ra cảnh báo: Với tiết trời nắng nóng gay gắt như hiện nay kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đồng thời, có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ và vùng núi Bắc bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm