Nam bộ tiếp tục có nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày tới Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng.

Tình trạng nắng nóng diễn ra trên diện rộng ở khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ, TP.HCM, với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 độ C.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân gây nắng nóng ở Nam Bộ trong những ngày qua chủ yếu là do hệ thống thời tiết áp cao Tây Thái Bình Dương (áp cao cận nhiệt đới) có vị trí qua Nam Trung Bộ (gần với Nam Bộ) hoạt động khá mạnh.

Trong những ngày nắng nóng, người dân nên hạn chế ra ngoài trời vào thời điểm trưa. Những người làm việc ngoài trời liên tục cần trang bị đồ bảo hộ chống nắng, khẩu trang…

Muôn kiểu tránh nóng ở TP.HCM
Muôn kiểu tránh nóng ở TP.HCM
(PLO)-Từ sau Tết Nguyên đán tới nay, Nam bộ lại xuất hiện những đợt nắng nóng kéo dài 3 – 5 ngày, nhiệt độ lên tới trên 37oC đến 38oC. Người dân ở TP.HCM có thể cảm nhận rõ sự oi bức khi di chuyển trên đường phố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.