Nam bộ những ngày tới có thể mưa nhiều vào buổi tối

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong 24 giờ tới, rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ và Nam bộ tiếp tục hoạt động yếu. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút ra phía Đông, gió Tây Nam trên khu vực Nam Bộ có cường độ yếu.

Chiều tối 16-9 mưa tập trung ở các tỉnh miền Tây Nam bộ. Ảnh: ĐL

Từ khoảng hai đến 10 ngày tới, tại Nam bộ, rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung bộ-Nam bộ duy trì, từ 18-9 hoạt động mạnh dần và nối với vùng xoáy thấp ở Biển Đông, sau suy yếu ở những ngày cuối.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới tiếp tục suy yếu và rút ra phía Đông. Khoảng ngày 18 đến 19-9 lấn về phía Tây và nâng trục dần lên phía Bắc. Gió Tây Nam trên khu vực biển Nam Bộ hoạt động yếu và từ ngày 19-9 trở đi gió Tây Nam hoạt động mạnh dần.

Theo đó, thời tiết Nam bộ từ ngày 17 đến 18-9 và từ 24 đến 26-9: Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Đêm có mưa vài nơi, chiều và tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.

Từ ngày 19 đến 23-9: Nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, nắng gián đoạn, trưa chiều và tối có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét. Chiều tối 16-9 mưa tập trung ở các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hiện đang có một vùng xoáy, nhiều khả năng sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên biển đông những ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.