Một đoạn sông Thị Vải nổi bọt màu vàng

Sáng 21-11, một thanh niên mang cần ra câu cá tại sông Thị Vải (đoạn sát Cảng Quốc tế Sài Gòn Việt Nam - SITV, KCN Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) thì thấy dưới lòng sông nước sục lên từ các ống xả thải ngầm tạo thành bọt màu vàng, trắng lan rộng cả khúc sông rộng.

Anh thanh niên cho hay hiện tượng nước sông tại đây sục lên, nổi bọt đã diễn ra một thời gian dài. Nguyên nhân vì sao thì anh không rõ. Nhưng phía dưới lòng sông có nhiều ống xả thải ngầm, thường xuyên xả nước. Nước sục lên, bọt vàng nhưng không có mùi hôi, thỉnh thoảng anh này vẫn câu được các loại cá nhỏ.

Một đoạn sông Thị Vải nổi bọt màu vàng ảnh 1
Cả đoạn sông nổi bọt vàng

Chiều 21-11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Triết, Giám đốc Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhận định việc nước sủi bọt vàng nhiều trên diện rộng như trên là có vấn đề, cần phải tìm hiểu nguyên nhân. Bởi theo ông được biết gần đó có một nhà máy có phép xả nước làm mát trong quá trình vận hành ra sông Thị Vải. Mương xả nước của nhà máy này đã được xây dựng từ khoảng năm 2006. Miệng cống xả của KCN Phú Mỹ 1 cũng không nằm ở vị trí trên. Để biết chính xác nguyên nhân và nguồn xả cần kiểm tra lại.

Một đoạn sông Thị Vải nổi bọt màu vàng ảnh 2
Hình ảnh khúc sông Thị Vải sát cảng SITV chụp từ GoogleMap-ảnh:TK

PV dò tìm và thấy hình ảnh từ Google Map cũng chụp rất rõ ở khúc sông Thị Vải đoạn sát cảng SITV nước nổi trắng xóa tại thời điểm trên. Dọc quãng sông Thị Vải vòng qua các KCN đều không thấy có hiện tượng tương tự như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm