Mỏi mòn chờ hướng dẫn quyết toán điện mặt trời hòa lưới

Cụ thể, tính đến thời điểm này, đã có 815 khách hàng là doanh nghiệp (DN), hộ gia đình trên địa bàn lắp đặt điện mặt trời áp mái nối lưới, một số khách hàng có đăng ký bán lại phần điện dư cho EVNHCMC.

Để hỗ trợ khách hàng, EVNHCMC đã chủ động triển khai kiểm tra thử nghiệm các yêu cầu kỹ thuật, lắp đặt điện kế hai chiều, ghi chỉ số điện năng tiêu thụ và chỉ số điện mặt trời phát ngược lên lưới cho khách hàng... Nhưng đến nay EVNHCMC vẫn chưa thể ký hợp đồng mua bán điện mặt trời với khách hàng vì chưa có hướng dẫn chính thức về cách thức tính toán bù trừ điện năng tiêu thụ, thuế giá trị gia tăng và phát hành hóa đơn cho khách hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

Nhiều khách hàng trên địa bàn TP đã đánh giá cao các hoạt động của EVNHCMC. Ảnh: T.NHÂN

Cũng tại hội nghị, nhiều khách hàng lớn là khu chế xuất, khu công nghiệp, DN trên địa bàn TP đã đánh giá cao các hoạt động của EVNHCMC hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN trong thời gian qua.

Trong năm 2018, ngành điện TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân TP. Hàng loạt chỉ số quan trọng đã được cải thiện so với cùng kỳ năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm