MK sugar VN phải dừng việc thử nghiệm xử lý nước thải

Ngày 15-6, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã có công văn gởi Sở TN&MT, UBND huyện Hàm Thuận Bắc và Công ty TNHH MK sugar VN lien quan đến việc Công ty này đang vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải, khí thải.

 Công văn này cho biết, hiện đã hết thời gian cho phép Công ty này vận hành thử nghiệm. Do đó yêu cầu Công ty thực hiện nghiêm túc việc dừng vận hành thử nghiệm hệ thống trên.

Công ty phải có trách nhiệm hoàn tất các hồ sơ, thủ tục môi trường và các hồ sơ khác có liên quan gởi cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Tỉnh cũng giao cho UBND huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo Phòng TN&MT giám sát chặt chẽ việc dừng vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải, khí thải của Công ty để kịp thời báo cáo cho Sở TN&MT, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Bình Thuận để phối hợp giải quyết.

Được biết, dù hết thời gian cho phép nhưng Công ty này vẫn vận hành hệ thống xử lý nước thải lên đến hàng trăm m3/ngày đêm. Theo phản ảnh của người dân xung quanh nhà máy đường của Công ty thì ngoài ô nhiễm không khí, nước thải của đưa ra môi trường khiến ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của dân.

Nhà máy đường của Công ty MK sugar Việt Nam tại Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm