Miền Bắc đón Tết Dương lịch trong rét đậm, rét hại

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết, ngày 30-12 tới, Bắc bộ tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mạnh và có khả năng gây mưa nhỏ rải rác toàn khu vực.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, nhiệt độ ở miền Bắc giảm mạnh. Nhiều khả năng người dân miền Bắc sẽ có những ngày nghỉ Tết Dương lịch với tiết trời rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Miền Bắc sẽ đón Tết Dương lịch trong rét đậm, rét hại. Ảnh: AH

"Đợt rét này sẽ kéo dài trong khoảng 3-4 ngày. Sang tháng 1-2021 là tháng chính đông của miền Bắc nên nhiệt độ trung bình sẽ thấp nhất trong năm.

Dự báo nền nhiệt trung bình trong tháng 1-2021 thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ" - ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết.

Khu vực miền Trung trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch sẽ có mưa rào và giông trên diện rộng. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình khả năng cao sẽ xảy ra tình trạng rét đậm. Các tỉnh từ Quảng Trị trở vào sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ trong những ngày Tết Dương lịch cũng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu gió đông nên có thể xuất hiện những cơn mưa giông trái mùa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm