Mất ngủ vì tiếng ồn từ một siêu thị Bách Hóa Xanh

Cụ thể, bà Huỳnh Thị Lan Phương (sống tại đường Nguyễn Oanh, phường 17, Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Hơn 1 năm nay, khoảng 3 giờ đến 5 giờ 30 sáng mỗi ngày tại siêu thị Bách Hóa Xanh, địa chỉ 513 Nguyễn Oanh, phường 17, các xe lên xuống hàng hóa gây ồn ào tại khu vực. Tiếng động cơ xe tải, tiếng nói chuyện lớn của tài xế, tiếng kéo lê hàng hóa, tiếng va đập các thanh sắt bục lên xuống hàng…  khiến gia đình tôi mất ngủ. Sự việc này tôi có nhắc nhở, báo cáo cơ quan chức năng nhưng tình trạng ô nhiễm tiếng ồn nơi đây vẫn chưa được cải thiện”.

Theo bà Phương, việc liên tục phải thức giấc lúc nửa đêm làm cho tinh thần và sức khỏe bà bị ảnh hưởng nhiều. Bà mong cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết triệt để tình trạng này.

Siêu thị Bách Hóa Xanh lên xuống hàng gây tiếng động mạnh. Ảnh do người dân cung cấp.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện siêu thị Bách Hóa Xanh cho biết: “Đơn vị đã nhận được phản ánh của người dân từ trước đó. Vào ngày 11-4, Bách Hóa Xanh cũng đã nhận được thư mời của phường lên làm việc. Theo đó, vì nhà của người khiếu nại nằm sát bên siêu thị và phòng ngủ của bà nằm ngay kế bên cửa nhập hàng của Bách Hóa Xanh nên bị ảnh hưởng về tiếng ồn. Sau khi làm việc, bà cũng có nguyện vọng Bách Hóa Xanh sẽ di chuyển cửa nhập hàng sang hướng khác. Phía Bách Hóa Xanh đã có cam kết sẽ di chuyển cửa nhập hàng này sang hướng khác".

Theo đại diện Bách Hóa Xanh, trên tinh thần cầu thị và lắng nghe, Bách Hóa Xanh cam kết những việc làm sau: Yêu cầu nhân viên tắt máy xe khi giao hàng; yêu cầu nhân viên nhẹ tay trong quá trình vận chuyển hàng hóa; nghiêm cấm bật nhạc. Bách Hóa Xanh đã giao quản lý giám sát việc thực hiện này.

Còn bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, Gò Vấp, TP.HCM cho biết: “Phường đã nhận được thông tin phản ánh của người dân và đã làm việc với siêu thị Bách Hóa Xanh. Phía siêu thị cam kết sẽ chấm dứt việc gây ra tiếng ồn này".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm