Lượng mưa tăng ở các tỉnh Nam bộ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong khoảng vài giờ tới, các khối mây dông sẽ phát triển, di chuyển về phía TP.HCM gây mưa rào kèm dông cho các khu vực như Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ, Nhà Bè,…

Sau đó mưa có khả năng mở rộng sang các quận, huyện lân cận khác của TP.HCM, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong khoảng vài giờ tới, các khối mây dông sẽ phát triển, di chuyển về phía TP.HCM. Ảnh: TT

Dự báo thời tiết 24 giờ tới ở Nam bộ: Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào kết hợp với gió mùa Tây Nam cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua phía Bắc của Bắc Bộ lấn Tây.

Theo đó, thời tiết Nam bộ chiều 24-9 trời chuyển nhiều mây, mưa tăng hơn so với hôm qua. Thời tiết có mưa diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy. Vùng trọng tâm mưa ở khu vực miền Đông Nam bộ và phía Bắc miền Tây Nam bộ.

Dự báo thời tiết khu vực Miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ trong khoảng 48 giờ đến 72 giờ tới: Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ duy trì, sau hoạt động yếu dần. Gió Tây Nam có cường độ giảm dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua phía Bắc của Bắc Bộ hoạt động ổn định.

Theo đó, trong 48 giờ đến 72 giờ, mưa còn xảy ra diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Vùng mưa chính trong là khu vực miền Tây Nam bộ và ven biên giới. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.