Lấy mẫu truy nguyên nhân ngứa khi tắm biển Đà Nẵng

Sau nhiều vụ việc người dân, du khách tắm biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng bị nổi mẩn ngứa khắp người, các cơ quan chức năng tại TP này đang gấp rút tìm hiểu nguyên nhân. Bên cạnh đó, lời khuyên hạn chế tắm biển cũng được đưa ra từ lực lượng cứu hộ bãi biển. “Cứu hộ trực ở biển cũng khuyến cáo bà con hạn chế tắm vài bữa để chờ kết luận của cơ quan chức năng xét nghiệm nguồn nước xem thế nào” - ông Trần Đại Nghĩa, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, nói.

Chiều 4-7, PV đặt câu hỏi có khuyến cáo gì đối với người tắm biển, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho hay: “Nghe anh em nói hôm nay đỡ hơn rồi, ít người bị ngứa hơn mấy hôm trước. Giờ phải tìm nguyên nhân cụ thể chứ nói khuyến cáo thì cũng phải có nguyên nhân chính đáng để nói”.

Cùng ngày, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết Sở đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc TN&MT tổ chức lấy mẫu phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các vị trí bãi tắm khu vực biển Đông liên tục trong năm ngày. Đồng thời, Sở TN&MT yêu cầu Chi cục Bảo vệ môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của TP.

Nhiều người dân Đà Nẵng sau khi tắm biển bị nổi mẩn ngứa khắp người. Ảnh: Facebook

Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho hay công tác quan trắc chất lượng môi trường nước biển ven bờ được làm thường xuyên với tần suất một lần/tháng. Ở khu vực biển Đông và vịnh Đà Nẵng có 10 vị trí quan trắc, trong đó có ba vị trí là bãi tắm công cộng (bãi tắm Mỹ Khê, bãi tắm Non Nước, bãi tắm Phạm Văn Đồng). “Kết quả quan trắc sáu tháng đầu năm tại các vị trí biển, ven bờ, đặc biệt tại các bãi tắm trong đợt quan trắc gần nhất (ngày 19-6) cho thấy các thông số môi trường đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép” - Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, thời điểm này hằng năm lực lượng cứu hộ bãi biển Đà Nẵng thường vớt được rất nhiều sứa, đặc biệt là sứa lửa đưa lên bờ thu gom để tránh ảnh hưởng đến người tắm biển. Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Vinh, Đội trưởng Đội cứu hộ các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho hay lực lượng của ông chỉ thấy sứa ngoài xa khi bơi thúng. “Năm nay chúng tôi không thấy sứa vào gần bờ” - ông Vinh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm