Kỷ lục: Chi 67 triệu USD mua cần cẩu làm hơn 900 trụ điện gió

"Trong hai năm qua, chúng tôi chỉ mới làm được 33 trụ điện gió, kế hoạch trong ba năm tới, cần phải dựng thêm 912 trụ nữa. Việc đầu tư mua khối lượng lớn thiết bị cần trục như vậy được xem là kỷ lục hiện nay tại Việt Nam" - ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group, cho biết trong buổi lễ ký hợp đồng sáng 7-5 với đối tác nước ngoài.

Theo đó, hợp đồng 67 triệu USD này để mua 57 thiết bị cần trục gồm: 11 cần trục siêu tải, siêu trường - vươn xa trên 100 m và sức nâng 800-1.600 tấn; 23 cần trục lớn - vươn dưới 100 m và tải dưới 500 tấn và 23 cần trục vừa (dưới 50 m). 

Lễ ký kết được thực hiện theo hình thức trực tuyến với đối tác nước ngoài. Các đại biểu bắt tay sau lễ ký kết. Ảnh: Kiên Cường

Dự kiến 10 cần cẩu đầu tiên trong hợp đồng này sẽ về Việt Nam trong thời gian tới để phục vụ dự án điện gió ở Ninh Thuận. Sau đó đến cuối năm, 47 cần cẩu còn lại sẽ được giao. Đối tác cung cấp cẩu nước ngoài cũng sẽ đảm nhiệm đào tạo các kỹ sư vận hành cẩu, đồng thời cũng sẽ bảo hành thiết bị trong trường hợp cần thiết.

Mục tiêu trong ba năm tới, Trung Nam sẽ đưa 2000 MW điện gió vận hành ở các dự án: Trà Vinh, Đắk Lắk, Gia Lai và Ninh Thuận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm