Kiểm lâm thả hàng chục con chim về môi trường tự nhiên

Ngày 3-5, Đội Kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng, thuộc Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng đã thả hơn 70 con chim các loại về môi trường tự nhiên. Các loại chim đi thả gồm nhiều loài như diều trắng, sáo nâu, họa mi đất… Số chim này được lực lượng kiểm lâm thu giữ từ những người bán lẻ trên các tuyến đường ở TP Đà Nẵng.

Sau khi thu giữ, chim phải được chăm sóc kỹ. Ảnh: HẢI HIẾU

Trước đó, ngày 2-5, lực lượng kiểm lâm cơ động bất ngờ ập đến nơi đậu xe máy chở lồng chim của ông Trần Văn Chinh (40 tuổi, quê Quảng Nam). Trong các lồng chứa 60 con chim các loài như trên. Tiếp đó, lực lượng này cũng thu giữ số chim trong lồng của ông Nguyễn Đức Phú (46 tuổi) với số lượng 14 con các loài.

Những người bán chim sẽ bị tịch thu số chim và xử phạt hành chính từ 1 đến 5 triệu đồng.

Chim bị nuôi nhốt trong lồng sẽ được kiểm lâm thả về rừng. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo kiểm lâm, chim sau khi đưa về sẽ được các cán bộ tại đây chăm sóc, cho ăn để đảm bảo không con nào yếu sức hoặc chết. Khi hoàn thành các thủ tục, kiểm lâm sẽ chở ra rừng rồi thả ra môi trường tự nhiên.

Số phận nghiệt ngã của những chú chim 'được' phóng sinh
Số phận nghiệt ngã của những chú chim 'được' phóng sinh
(PLO)- Vào những dịp lễ Tết, ngày rằm… nhiều người dân quan niệm mua chim để phóng sinh với ý nghĩa cứu vớt một hoặc nhiều sinh mệnh khỏi cái chết hoặc giam cầm. Hành động của người phóng sinh vì thế tích thêm công đức, gần với cõi Phật; cũng như gửi lời nguyện ước đến tận trời xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm