Khắp nơi ngập rác sau Tết dương lịch 2019

Tại TP Đà Lạt, trong dịp Tết dương lịch này đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Tuy nhiên, ngày cuối năm 2018, người dân Đà Lạt đã ngán ngẩm vì TP xanh, sạch, đẹp này đã ngập trong biển rác.

Chị Thu Phương (TP Đà Lạt) cho biết: “Ngày 31-12, khi ra đường tôi cảm thấy rất thất vọng. TP ngàn hoa với đường phố xanh, sạch như thường ngày đã hứng trọn những cơn mưa rác. Không hiểu ý thức của nhiều người đi du lịch để ở đâu luôn”.

Tương tự, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) cũng chứa đủ loại rác sau giao thừa. Tuy nhiên, có nhiều bạn trẻ đã sẵn sàng dọn vệ sinh để trả lại đường phố sạch, đẹp.

“Đường Nguyễn Huệ được coi là bộ mặt của TP nhưng sau countdown thì đã tả tơi vì rác thải. Nếu mỗi người đều ý thức tự gom rác của mình và bỏ đúng chỗ thì đâu có khủng khiếp như vậy” - bạn HH, một trong những bạn trẻ dọn rác sau giao thừa ở đường Nguyễn Huệ, cho biết.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM ngập rác sau giao thừa. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Đồng quan điểm, bạn VA (sinh viên ĐH Văn Lang) cho hay: “Khi bọn em dọn thì thấy đủ loại rác, nhầy nhụa khắp đường. Từ chai lọ đến hộp đựng thức ăn, rồi giấy gói thức ăn, rồi cả vỏ các loại hạt nữa. Bọn em không phụ thì những người dọn vệ sinh chắc đuối lắm!”.

Một điểm ngập rác khác được báo chí phản ánh là thủ đô Hà Nội, cụ thể là khu vực Hồ Gươm. Đêm giao thừa, mọi người đều háo hức trong lễ hội đếm ngược. Nhưng sau khi người người ra về thì những con phố tại khu vực Hồ Gươm đã lãnh trọn đủ loại rác do nhiều người tham dự lễ đếm ngược xả ra.

Ngoài những điểm du lịch tràn lan rác thải thì cũng có một số điểm tham quan khác được ghi nhận là hoang tàn sau lễ. Điển hình như cánh đồng hoa hướng dương ở quốc lộ 13, quận Thủ Đức, TP.HCM. Cánh đồng hoa được đánh giá là rất đẹp và vừa được khai trương vào khoảng giữa tháng 11-2018. Trong dịp Tết dương lịch 2019, cánh đồng hoa này đã thu hút hàng chục ngàn khách tới tham quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, sau lễ rất nhiều cây hoa bị giẫm đạp, rất nhiều bông hoa bị ngắt chỉ còn trơ trụi cuống.

Ngày 1-1, một facebooker đăng tải trên dòng thời gian với nhận xét: “Một ý tưởng nông nghiệp kết hợp du lịch thật xinh đẹp. Cho đến khi…”. Bên dưới là những ảnh thể hiện sự tan hoang của cánh đồng hoa hướng dương này sau lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm