Hàng tấn cá chết bất thường dạt vào 4 km bờ biển Hà Tĩnh

Người dân xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện nhiều cá bị chết dạt vào bờ biển. Cá chết chủ yếu cá trích, cá nóc, nhỏ hơn bàn tay. 

Cá biển chết dạt vào bờ ở xã Thịnh Lộc.

Chính quyền địa phương và người dân xã Thịnh Lộc đã mang các dụng cụ ra nhặt, thu gom hơn 2 tấn cá chết để tránh mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường.

Theo nhận định của ngư dân địa phương, nguyên nhân cá chết có thể do đánh bắt cá bằng mìn hoặc dùng kích điện, giã cào…

Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã cử cán bộ về lấy mẫu cá chết để xét nghiệm, tìm nguyên nhân dẫn đến cá chết dạt vào bờ.

Đáy lưới giã cào còn chứa cá, bị đứt trên biển. 

Ngư dân xã Thịnh Lộc cùng Đồn biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đã phát hiện một phần đáy lưới giã cào bị đứt thả lại trên biển.

Sau khi trục vớt túi lưới giã cào, bộ đội biên phòng kiểm tra cho thấy bên trong còn có khoảng 100 kg cá trích, cá nóc các loại. Phần đáy lưới có chiều dài khoảng 7 m, chu vi khoảng 4-5 m.

Túi đáy lưới giã cào được trục vớt lên cho thấy khá to rộng. 

Cá trong phần đáy lưới được trục vớt đồng loại với các loại cá được ngư dân địa phương phát hiện trôi dạt vào bờ biển. Các ngư dân có kinh nghiệm ở xã Thịnh Lộc cho rằng lượng cá chết, dạt vào bờ được họ trục vớt vào chiều tối 27-9 có thể xuất phát từ việc lưới giã cào bị đứt.

Theo quy định, tàu thuyền làm nghề giã cào biển (nghề lưới kéo) không được phép hoạt động ở tuyến bờ tránh làm cạn kiệt, tận diệt hải sản gần bờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.