Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM bị kiểm điểm rút kinh nghiệm

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản thông báo kết luận của chủ tịch UBND TP liên quan đến vấn đề trên. Theo đó, sau khi nghe kết luận của Thanh tra TP ngày 5-7-2019 và các ý kiến của các bên liên quan, chủ tịch TP.HCM đã thống nhất cơ bản nội dung kết luận thanh tra.

Chủ tịch TP chỉ đạo giám đốc Sở TN&MT TP phải kiểm điểm rút kinh nghiệm vì chưa kịp thời kiểm tra công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong thời gian từ năm 2015 đến 2018 (ông Nguyễn Toàn Thắng được bổ nhiệm làm giám đốc Sở TN&MT TP từ tháng 12-2015).

Ngoài ra, giám đốc sở này cũng kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc thiếu đôn đốc, nhắc nhở các phòng, ban thuộc sở chậm thực hiện kết luận tiếp công dân của giám đốc sở, thông báo kết luận sau khi tiếp công dân chưa nêu rõ thời hạn trả lời cho công dân.

Chủ tịch UBND các quận, huyện: 3, 11, Củ Chi, Cần Giờ phải kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc đặt ra thủ tục tiếp công dân trực tiếp như đăng ký lãnh đạo tiếp dân, hẹn lịch tiếp và ngày khác theo giấy mời là chưa đúng Luật Tiếp công dân. UBND quận 1 kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc chậm trễ kiệm toàn nhân sự Ban Tiếp công dân.

Ông Phong giao Ban Tiếp công dân TP tham mưu UBND TP có chỉ đạo 24 quận, huyện và các sở, ngành tiếp tục rà soát để chấn chỉnh, khắc phục các sai phạm, thiếu sót nêu trên. Đặc biệt, phải đảm bảo lịch, số ngày tiếp công dân định kỳ hằng tháng, đột xuất của người đứng đầu đơn vị theo quy định, vì đây là chỉ số quan trọng trong đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng hằng năm.

UBND TP cũng chỉ đạo Ban Tiếp công dân các quận, huyện chủ động phối hợp với các phòng, ban cùng cấp tham mưu về các vụ việc để chủ tịch UBND các quận, huyện trực tiếp tiếp công dân định kỳ đảm bảo số lượng ngày tiếp theo theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm