Gần 800kg cá rô phi chết trên kênh Nhiêu Lộc

Theo thông tin do PV Pháp Luật TP.HCM thu thập được, sau những trận mưa lớn trái mùa đầu tháng 4-2017, cá trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè chết không phải là ít.

Cụ thể, trong một báo cáo mới đây cho UBND TP, Sở TN-MT cho biết từ 6 giờ ngày 4-4 đến 9 giờ ngày 5-4, công nhân Công ty Môi trường đô thị vớt được 800kg cá chết. Trong đó, cá rô phi chiếm khoảng 80%.

Theo Sở TN-MT, thời điểm cá chết, nước kênh đoạn thượng nguồn có mùi hôi tanh, ô nhiễm.

Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày 4-4. Ảnh: C.T.V

Trước đó, vào ngày 4-4, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị cho biết có tình trạng cá chết trên kênh nhưng không nhiều.

Theo ông Nguyễn Hữu Long Giao, Giám đốc Xí nghiệp Trạm bơm Nhiêu Lộc - Thị Nghè, sau những cơn mưa vừa qua đơn vị này đã lấy mẫu nước phân tích và xác định hàm lượng oxy hòa tan trong nước thấp hơn bình thường. 

Trung tâm Chống ngập (đơn vị quản lý hệ thống kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè) cho biết hiện nay công tác vớt rác tại cửa thu của hệ thống thu nước kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè ở một số đoạn được thực hiện hàng ngày.

Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường hoạt động hệ thống bơm nước thải (công suất 64.000m3/giờ) trong và sau những cơn mưa lớn đầu mùa để giảm hàm lượng các chất độc hại có trong môi trường nước trong kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

“Việc vận hành hệ thống rút nước chết tại đáy kênh cùng với việc tăng cường máy bơm hút lượng nước thải sinh hoạt và nước kênh thượng nguồn vận hành liên tục từ tháng 4-2017 đến tháng 11-2017”, Trung tâm chống ngập cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm