Đường Phan Văn Trị có bãi rác lớn

Theo ghi nhận của PV, bãi rác này tập kết ngay vỉa hè đường Phan Văn Trị (phía tay phải hướng từ đường Nguyễn Oanh đi đường Thống Nhất). Bãi rác khá lớn, chiếm trọn vỉa hè dành cho người đi bộ. Các loại rác được gom ở đây gồm rác thải công trình, rác thải sinh hoạt các loại… Mặc dù có xe dọn vệ sinh đi qua nhưng họ cũng không “ngó ngàng” gì đến đống rác này.

Theo quan sát của PV, thỉnh thoảng xuất hiện vài người dân đến vứt rác tại đây một cách tự nhiên, có vẻ họ xem đây như địa điểm để đổ rác.

Ông PTA, người dân phường 10 cho biết: “Bãi rác này mới xuất hiện gần đây. thường vào buổi tối tôi thấy nhiều người chạy xe đến mang rác và vứt xuống đó. Trước đây bãi rác này chỉ là một đống nhỏ nhưng càng ngày càng lớn. Rác đủ các loại từ vỏ chai, xà bần đến rác sinh hoạt trong nhà”.

Hình ảnh bãi rác tự phát trên đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Chị DH (chủ quán cà phê phía đối diện đống rác) thông tin: “Việc vứt rác ở bãi này là chuyện bình thường hằng ngày nên tôi không nghĩ là phía chính quyền địa phương không biết. Chỉ có điều không hiểu sao họ cứ để tình trạng này tiếp diễn để đến bây giờ chỗ này trở thành nơi đổ rác của người dân”.

Cùng quan điểm, chị NTT (người thường xuyên đi ngang tuyến đường này) bức xúc: “Bãi rác tự phát này xuất hiện khoảng hai tháng nay, càng ngày đống rác càng lớn. Nhìn vừa mất mỹ quan đô thị vừa bất tiện cho người đi đường. Vì rác chiếm hết vỉa hè nên người đi bộ phải xuống lòng đường để đi. Một hôm có người vì tránh bãi rác nên bất ngờ đi ra lòng đường, suýt nữa bị xe tôi đâm phải. Chưa nói đến việc mùi hôi từ bãi này bốc lên gây ô nhiễm môi trường xung quanh”.

Chị T. cho rằng chính quyền địa phương đã quá thờ ơ với việc này. “Làm sao mà một tuyến đường lớn, được coi là một trong những trục giao thông chính của quận Gò Vấp lại để một đống rác tự phát lớn như vậy, không thể chấp nhận được. Cơ quan chức năng nên sớm có biện pháp để xử lý triệt để” - chị T. nhấn mạnh.

Liên tiếp chiều ngày 27 và 28-12, PV liên hệ với UBND phường 10, quận Gò Vấp để tìm câu trả lời việc người dân phản ánh về bãi rác tự phát trên. Tuy nhiên, phía UBND phường này chỉ trả lời sẽ sớm kiểm tra và thông tin lại cho báo về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm