​Đồng Nai ngăn các dự án gây ô nhiễm môi trường

UBND tỉnh Đồng Nai ngày 17-2 cho biết vừa yêu cầu Sở TN&MT tỉnh này chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành và các địa phương tổ chức rà soát, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các quy định về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hướng đến ngăn chặn các dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, loại hình sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Rà soát các lĩnh vực có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao, các báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt của các dự án đầu tư lớn có nguy cơ cao, tác động xấu đến môi trường. Đặc biệt chú ý đến các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên các lưu vực sông, đánh giá công tác bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp ở đây.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao Ban Quản lý các KCN tỉnh này phải nghiên cứu đề xuất các ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư, ngành nghề có điều kiện, ngành nghề dừng thu hút đầu tư vào các KCN. Việc thu hút đầu tư phải có sự chọn lọc, hạn chế thu hút các ngành nghề có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, chủ trương trên là thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp bảo vệ môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.