Đội thu gom rác thải y tế ở các cơ sở cách ly tại TP.HCM được thưởng

Ngày 10-6, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM (CITENCO) đã tặng giấy khen, thưởng 20 triệu đồng và 200 chai nước rửa tay sát khuẩn cho tập thể cán bộ, công nhân làm việc tại các cơ sở cách ly.

Đây là khen thưởng đột xuất cũng như kịp thời động viên và chia sẻ với các cán bộ, công nhân đội xử lý chất thải y tế và đội thu gom, vận chuyển chất thải y tế, chất thải ở các cơ sở cách ly.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc CITENCO tặng giấy khen cho cán bộ, công nhân thu gom rác thải y tế. Ảnh: TK

Đồng thời công đoàn các doanh nghiệp công ích và dịch vụ thương mại TP.HCM cũng sẽ đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 71,5 triệu đồng cho tập thể cán bộ, công nhân đội xử lý chất thải y tế và đội thu gom, vận chuyển chất thải y tế, chất thải.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc CITENCO, cho biết hiện công ty đang xử lý rác phát sinh tại các bệnh viện, bệnh viện dã chiến đang điều trị bệnh nhân COVID-19, khu cách ly tập trung, khu cách ly được thành lập theo chỉ đạo của TP.

Lượng rác thải ở những khu vực này phát sinh nhiều, công nhân thu gom, vận chuyển và xử lý rác ở những khu vực này đã không ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, công ty đã quyết định trao thưởng đột xuất để động viên, chia sẻ cùng anh em.

“Để đề phòng lây nhiễm, công ty đã bố trí ca trực phù hợp. Cụ thể, chúng tôi phân chia tổ trực, sao cho anh em các tổ không gặp mặt nhau để tránh sự lây nhiễm. Những anh em trực tiếp lấy rác ở khu cách ly hạn chế tiếp xúc với mọi người và cả người thân trong gia đình. Nhiều anh em còn tự nguyện ở lại nơi làm việc để tránh tiếp xúc với gia đình”- ông Nhựt chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm