Đổi rác thải lấy nhiều vật phẩm hữu ích

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như hỗ trợ một phần nhu yếu phẩm cho người dân, Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam kết hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè tổ chức ngày hội “Đổi rác thải nhựa nhận quà” vào sáng 10-10 tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Tại đây, người dân có thể mang rác thải nhựa đã qua sử dụng đến đổi lấy một số vật phẩm như gạo, mì gói, kìm cắt móng tay, tập vở, nước tương, túi nylon tự phân hủy…

Đổi rác thải lấy nhiều vật phẩm hữu ích ảnh 1

Người dân mang rác thải nhựa đã qua sử dụng để đổi quà. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Phát biểu tại Ngày hội, Bà Trương Kim An, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nhà Bè cho biết: “Qua ngày hội này chúng ta sẽ cùng đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến từng cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn huyện về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe của con người. Từ đó từng bước góp phần nâng cao nhận thức và hành vi trong cộng đồng dân cư về việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nylon khó phân hủy để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường."

Chương trình được rất nhiều người dân hưởng ứng tham gia. Thông qua chương trình nhiều người cũng đã hiểu hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Tại ngày hội, ông Nguyễn Văn Tài, người dân tại xã Phước Kiển, chia sẻ: "Tôi thấy chương trình thật sự có ý nghĩa. Qua đây, tôi nhận thấy việc bảo vệ môi trường là rất cần thiết. Rất mong chương trình này được lan tỏa ở nhiều nơi, không chỉ ở thành thị mà ngay cả ở những vùng nông thôn."

Ông Đặng Bảo Quốc, Trưởng Đại diện Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam cho biết Ngày hội “Đổi rác thải nhựa nhận quà” mong muốn kêu gọi mọi người dân trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng, TP nói chung chủ động hạn chế sử dụng rác thải nhựa, giảm áp lực lên môi trường sống, chống biến đổi khí hậu, đảm bảo sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm