Đến Vũng Tàu, đi vệ sinh 'thoải mái như ở nhà'

Theo đó, dự án được xã hội hóa, thực hiện bởi tập đoàn Đức Long Gia Lai. Ông Nguyễn Hồng Sơn, phó TGĐ Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết, dự án sẽ vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh công cộng thuộc các lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ như các nhà hàng khách sạn, quán cà phê, showroom, cây xăng, bến xe… tại các tuyến đường trung tâm du lịch của các thành phố, huyện, thị trấn, đặc biệt là TP Vũng Tàu hưởng ứng tham gia dự án trên tinh thần tự nguyện.

Mỗi cơ sở tham gia sẽ được gắn một logo của dự án để người dân, du khách nhận biết khi có nhu cầu đi vệ sinh. Du khách có thể sử dụng miễn phí hệ thống NVS hiện có của các cơ sở với tinh thần cởi mở thân thiện.

Logo dự án sẽ được gắn ở các đơn vị đăng ký tham gia để du khách nhận biết, sử dụng.

Ông Sơn cho biết thêm, khởi đầu từ Đà Nẵng, đến nay dự án “Thoải mái như ở nhà” đã được triển khai ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Quảng Trị với rất nhiều đơn vị tham gia.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhấn mạnh, để có được văn hóa, văn minh đô thị cho mọi người dân và du khách đến Bà Rịa- Vũng Tàu, bên cạnh sự nỗ lực đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách thì yếu tố môi trường luôn sạch đẹp là cần thiết.

Làm sao để đảm bảo thành phố không có phóng uế, xả rác bừa bãi. Hiện nay, ngoài các cơ sở lưu trú và khu nghỉ dưỡng, các công trình vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch và khu du lịch không đáp ứng đủ nhu cầu của du khách, nhất là vào mùa cao điểm du lịch, lễ hội.

Xuất phát từ đó, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu triển khai phát động các DN, hộ kinh doanh, khách sạn, nhà hàng, quán ăn uống, văn phòng, trụ sở các cơ quan chính quyền đăng ký tham gia phong trào xã hội hóa NVS “Thoải mái như ở nhà- Comfor As Home” dành cho khách du lịch.

Các cơ sở có NVS đăng ký tham gia phục vụ khách du lịch phải đạt chuẩn, sạch sẽ, lau dọn thường xuyên, trang bị đầy đủ các vật dụng và thiết bị tối thiểu như giấy vệ sinh, gương soi, bồn rửa tay, sọt rác,… đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Ngay sau khi phát động đã có nhiều cơ sở kinh doanh thuộc TP Vũng Tàu đăng ký tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm