Dân Hà Nội đồng loạt lên Facebook than nước có mùi lạ

Sáng 11-10, hàng loạt hội nhóm cư dân chung cư trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin về việc nguồn nước nơi mình sinh sống có hiện tượng mùi lạ, rất khét. Sự việc xảy ra tại khu đô thị HH Linh Đàm, Hateco Xuân Phương,…

Cư dân tại nhiều khu chung cư trên địa bàn Hà Nội phản ánh việc nước có mùi lạ

Theo tìm hiểu, hiện tượng nguồn nước có mùi lạ xảy ra vào hai ngày qua (10 và 11-10). Nhiều cư dân tại khu đô thị HH Linh Đàm cho biết khi xả, nước có mùi rất khét và hắc, giống mùi hóa chất. Dù họ đã rửa tay thật kỹ nhưng vẫn không thể hết mùi. Nhiều gia đình phải chuyển sang dùng nước qua máy lọc cho toàn bộ sinh hoạt.

Chị Nguyễn Thị An (sinh sống tại chung cư Hateco Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết bắt đầu thấy nước của gia đình có mùi khét từ chiều tối 10-10.

Sự việc này khiến gia đình chị vô cùng lo lắng bởi đang nuôi con nhỏ, cách đây vài ngày, khu chung cư nơi chị cũng vừa mới xảy ra sự cố về nước.

Trước sự việc này, hàng trăm cư dân đã tập trung để phán ánh việc nước có mùi khét tới Ban quản lý. Trên fanpae của cư dân, các trạng thái chứa nội dung về tình trạng này liên tục được cập nhật. Hầu hết người dân nơi đây đều bày tỏ sự hoang mang.

Tình trạng nước có mùi khiến nhiều người lo lắng

Cũng theo thông tin từ quản trị viên của nhóm, trong chiều 11-10, đại điện chủ đầu tư, ban quản lý toà nhà, chính quyền, Công ty VTS, Công ty Viwaco (đơn vị phân phối nước sạch) sẽ làm việc với đại diện 12 toà nhà, cư dân các toà nhà và lấy mẫu nước đưa đi xét nghiệm.

Thông tin với báo chí về sự việc, đại diện Công ty Cổ phần Viwaco, đơn vị phân phối nước sạch sinh hoạt phía Nam Hà Nội, cho hay đơn vị này nhận nguồn nước từ Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà để phân phối lại cho người dân.

Sau khi phát hiện nước sạch có mùi lạ, Viwaco đã mời Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội vào lấy mẫu kiểm định, đồng thời báo cáo Sở Xây dựng. Tuy nhiên, phía đơn vị kiểm định hẹn sau hai ngày mới có kết quả.

Phía công ty cũng đã có các văn bản gửi Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà và các ban, ngành về vấn đề này. Hiện chưa nhận được phản hồi chính thức từ đơn vị đầu tư nước sạch sông Đà.

Trong khi đó, PV nhiều lần liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà nhưng chưa kết nối được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm