Dân Cần Thơ nghe tiếng ầm rồi thấy bờ sông sụp xuống

Ngày 6-4, tại khu vực Thới Bình,  phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở làm ảnh hưởng ba ngôi nhà và một trại giữ xe của người dân.

Khu vực sạt lở đang thi công dự án kè chống sạt lở sông Ô Môn.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ (75 tuổi), có nhà ngay khu vực sạt lở, vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng cùng ngày. “Lúc 5 giờ tôi thức dậy thì nghe trên nóc nhà có tiếng nổ lụp bụp. Khi tôi từ nhà tắm bước ra thì nghe tiếng ầm và thấy bờ sông sụp xuống nên hô toáng lên. Sụp đất khiến cây sắt đóng cừ ngã vào cột điện làm cột điện gãy đè lên quán của tôi. Nhìn sợ lắm. Khu vực này mấy hôm nay đang đóng cừ làm bờ kè, thấy vẫn bình thường. Sáng hôm nay thì xảy ra sạt lở ”- bà Lệ kể.

Khu vực sạt lở

Trụ điện đổ gãy đè lên nhà dân.

Tại khu vực sạt lở đang thực hiện dự án kè chống sạt lở sông Ô Môn.

Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại khu vực sạt lở để kiểm tra, khảo sát và khắc phục. Ông Trần Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND quận Ô Môn, TP Cần Thơ cho biết: “Khu vực sạt lở có chiều dài khoảng 54 m, ăn vào đất liền 12 m và sâu 12 m.  Hiện tại có ba căn nhà và một trại gửi xe bị ảnh hưởng. Đối với ba hộ bị ảnh hưởng chúng tôi đã có yêu cầu di dời người đến nơi an toàn. Đồng thời tiến hành thông báo, cắm biển cảnh báo không cho người dân đi qua khu vực sạt lở". 

Biển cấm người dân qua lại khu vực sạt lở.

Nói về nguyên nhân sạt lở, ông Tính cho rằng đây là thiên tai, nước xâm thực vào bờ (cát) gây sạt lở chứ không phải do thi công dự án làm bờ kè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm