Đà Nẵng đối thoại với dân về bãi rác Khánh Sơn bất thành

19 giờ 30 tối 7-1, cuộc đối thoại giữa người dân khu dân cư số 1,2,3 Khánh Sơn sống lân cận khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) với lãnh đạo TP Đà Nẵng bất thành vì không tìm được tiếng nói chung.

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có mặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng Khánh Sơn nhưng người dân không đồng ý đối thoại. Dù trước đó, ông Bùi Trung Khánh (phó chủ tịch UBND phường Hoà Khánh Nam) đã gửi giấy mời người dân tới tham dự.

Suốt ngày 7-1, người dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn. Ảnh: HOÀI AN.

Theo đó, người dân không chịu vào dự đối thoại mà tiếp tục ra đường chặn xe vào bãi rác suốt đêm vì cho rằng bị ô nhiễm.

Ông NPTh. (một người dân) cho biết, người dân ở đây đã chặn các xe rác và xe gây ô nhiễm lưu thông trên đường Hoàng Văn Thái vào bãi rác suốt cả ngày 7-1. “Người dân không dự đối thoại vì đã đối thoại nhiều lần rồi nhưng TP hứa miết không chịu giải quyết. Người dân chỉ muốn đối thoại với lãnh đạo cao nhất của TP để giải quyết một lần cho rốt ráo”, ông Th nói.

Chính quyền gửi giấy mời đối thoại tới người dân. Ảnh: HOÀI AN.

Trả lời báo chí, ông Bùi Trung Khánh (phó chủ tịch UBND phường Hoà Khánh Nam) cho biết, khu vực trên có xuất hiện mùi hôi nhưng không rõ xuất phát từ đầu. Muốn tìm hiểu rõ cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng. 

Trước đó, như PLO đã phản ánh, trong ngày 7-1, người dân sống trên đường Hoàng Văn Thái đã dùng các vật dụng và ra chặn đường Hoàng Văn Thái không cho các xe tải, xe chở rác lưu thông vì họ cho rằng bị ô nhiễm, cuộc sống đảo lộn.  Đặc biệt, người dân khu vực lân cận đã bao vây xe vào bãi rác. Sau đó thì xảy ra xô xát giữa người nhặt rác với người dân chặn xe vì những người nhặt rác cho rằng, việc chặn xe làm họ mất việc làm.

Người dân vẫn tiếp tục canh chặn xe vào bãi rác trong đêm. Ảnh: HOÀI AN.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc người dân khu vực trên bao vây xe vào bãi rác Khánh Sơn. Việc chặn xe vào bãi rác diễn ra liên tục và nhiều lần chính quyền đã tổ chức đối thoại nhưng vẫn không thành. Trong khi đó, TP Đà Nẵng đang khẩn trương tính toán xây dựng khu liên hiệp xử lý rác và tiến hành phân loại rác tại nguồn ngay trong năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm