Đã lấy mẫu kiểm tra ô nhiễm quanh nhà máy thép Hòa Phát

Đơn vị đã phối hợp với địa phương khảo sát và thấy đúng là có hiện tượng cây chết xung quanh Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất (thuộc Công ty cổ phần Thép Hòa Phát, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

“Huyện Bình Sơn cũng phối hợp với Trung tâm Quan trắc Dung Quất để lấy mẫu kiểm tra nhưng chưa có kết quả. Việc này chúng tôi cũng đã báo cáo Bộ TN&MT và tổng cục” - bà Vũ nói.

Cùng ngày, ông Hồ Đức Thọ, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Thép Hòa Phát (Tập đoàn Hòa Phát), có buổi tiếp xúc với báo chí xung quanh nhiều thông tin bất an về việc Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất gây ô nhiễm môi trường.

Báo chí đặt câu hỏi có hay không việc khí thải từ nhà máy khiến nhiều cây cối tại xã Bình Thuận héo úa và chết. Ông Thọ cho rằng: “Nếu do khí thải từ nhà máy ra làm cây cối chết thì khu vực nhà máy chắc cũng không có gì sống nổi. Còn nguyên nhân vì sao cây chết thì nhà máy cũng không biết”.

Theo ông Thọ, khi nhận phản ánh về cây cối chết, đơn vị đã mời ngành TN&MT địa phương và cảnh sát môi trường của tỉnh Quảng Ngãi xuống kiểm tra để trả lời cho người dân.

Có thông tin cho rằng Hòa Phát chôn ống ngầm xả thải ra biển, theo ông Thọ, công an địa phương và Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất cũng đã về kiểm tra nhưng không phát hiện ống ngầm nào như đồn đại.

Bà Trần Thị Hà Vũ cho biết thêm đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với Tổng cục Môi trường kiểm tra Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất. Qua một số đợt kiểm tra, mới nhất là tháng 10-2019 thì đoàn kiểm tra không phát hiện dấu hiệu bất thường trong các thông số về môi trường.

Được biết Cục Bảo vệ môi trường miền Trung - Tây Nguyên (Tổng cục Môi trường) đang làm việc với huyện Bình Sơn để xác minh thông tin ô nhiễm từ Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm