Đã có hơn 100 tuyến đường ở TP.HCM hết ngập

Báo cáo trong buổi thông tin về tình hình chống ngập trên địa bàn TP.HCM sáng 9-6, ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng TP) cho biết: Thống kê qua nhiều năm, đến 2018 TP còn 126 tuyến đường ngập và đến nay trung tâm khẳng định là chỉ còn 22 tuyến ngập. Như vậy, TP đã xóa được 104 tuyến đường ngập.

Danh sách 22 tuyến gồm: Nguyễn Văn Khối, quốc lộ 50, Đào Sư Tích, Lê Văn Lương, Hồ Ngọc Lãm, Song Hành quốc lộ 22, Phan Văn Hớn, Nguyễn Văn Hưởng, Nguyễn Hữu Cảnh, Điện Biên Phủ, Phan Huy Ích, Ung Văn Khiêm, Quốc Hương, Phạm Văn Chiêu, Bình Lợi, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng, Tô Ngọc Vân, Kha Vạn Cân, Dương Văn Cam, Đặng Thị Rành, Nguyễn Văn Quá.

Chiều sâu ngập của 22 tuyến này từ 0,1 m đến 0,3 m (chiều sâu ngập được đo tại vị trí 1/4 chiều rộng mặt đường), thời gian nước rút hết nước trên các tuyến đường sau khi hết mưa từ 10 đến 40 phút.

Cũng theo ông Điệp, từ đầu năm đến nay có 3 trận mưa lớn, có vũ lượng từ 70,6 mm đến 112,3 mm trong vòng chưa đầy 2 giờ nên gây quá tải cho hệ thống thoát nước. 

Trong thời gian mưa, các tuyến đường bị ngập nhưng hầu hết sau khi hết mưa trung bình khoảng 25 phút, nước đã rút hết trên mặt đường. 

"Một phần nguyên nhân ngập là do rác tắc nghẽn ở các miệng cống, mưa không ai tháo dỡ rác ở các miệng cống nên cống không thu nước được. Đồng thời rất nhiều tuyến kênh rạch bị lấn chiếm, dòng chảy thu hẹp khiến việc thoát nước khó khăn hơn" - ông Điệp phân tích.

Thống kê hiện nay có 67 vị trí lấn chiếm sông kênh rạch, cơ quan chức năng đã xử lý 34 vị trí, còn 33 vị trí. Có thể kể đến như việc lấn chiếm kênh A41 gây ngập sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực cửa xả cầu Ngang bị lấn chiếm thu hẹp chỉ còn hơn 1 m gây ngập đường Phạm Văn Đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm