Cùng tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất 2021

Thông tin từ Quỹ Thiên nhiên toàn cầu (WWF), chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 có chủ đề là “Speak up for Nature - Lên tiếng vì thiên nhiên”. Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Giờ Trái đất tại Việt Nam năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.

Tại Việt Nam, Giờ Trái đất kêu gọi mọi người cùng “Lên tiếng vì thiên thiên”, tập trung vào hai chủ đề là: Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính và Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên.

Bộ Công Thương đã có Văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021.

Cụ thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được đề nghị tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, TP tham gia vào Chiến dịch. Bên cạnh đó, vận động các tổ chức, cơ quan, người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 phổ biến tuyên truyền tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực trong tháng 3-2021. Bên cạnh đó, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất; đồng thời đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện.

Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ Bảy, ngày 27-3.

UBND TP.HCM cũng đã ban hành kế hoạch hưởng ứng Chiến dịch giờ trái đất tại TP.HCM năm 2021 nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong việc sử dụng hiệu quả năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường. Đồng thời, xem việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện là hoạt động thường xuyên, đồng hành cùng TP thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Tại Việt Nam, với vai trò đồng hành cùng Chiến dịch Giờ trái đất toàn cầu trong nhiều năm qua, Chiến dịch Giờ trái đất Việt Nam do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, Công ty Cổ phần Nước B.O.O Thủ Đức cũng đã có sự chuyển đổi hình thức hoạt động từ năm 2020, từ khi có dịch bệnh.

Bà Phùng Thị Ái Vân, Trưởng Ban tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam cho biết: tất cả nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội… được ứng dụng tối đa để triển khai dự án dưới hình thức online trong Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021. Tính đến nay, số lượng tình nguyện viên tương tác và tham gia hoạt động trên nền tảng Tiktok , Facebook, Yotube, và Instagram đã đạt mức hơn 100 ngàn, cụ thể vào các dự án: dự án Bước chân xanh, dự án Bước nhảy xanh, dự án Truyền thông Online.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm