Chủ tịch Quốc hội phát động Tết trồng cây tại Hòa Bình

Sáng 13-2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát động Tết trồng cây tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình. Đây là hoạt động do Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Hòa Bình, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCSHCM và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội đã ôn lại truyền thống 60 năm thực hiện Tết trồng cây theo lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Mùa xuân là Tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng xuân". 

"Qua 60 Tết trồng cây nhân dịp xuân mới, chúng ta càng thấy rõ hơn ý nghĩa to lớn về tư tưởng, triết lý sống gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái và tài nguyên thiên nhiên để phát triển bền vững của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức nghiêm trọng đối với toàn nhân loại trong thế kỷ XXI, các loại hình thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan ngày một gia tăng để lại hậu quả rất nặng nề", Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà trồng cây tại tỉnh Hoà Bình

Theo Chủ tịch Quốc hội, hiện nay, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia trên thế giới và là xu thế tất yếu của thời đại. Đây cũng là mục tiêu mà Việt Nam hướng tới trong quá trình phát triển, chuyển dịch mô hình tăng trưởng. Việc trồng thêm cây xanh sẽ khắc phục, giảm nhẹ sức tàn phá của thiên tai, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt; bảo vệ, cải thiện môi trường sống. 

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao việc Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan, tổ chức và tỉnh Hòa Bình phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

"Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm ghi nhớ Lời dạy của Người, tạo ra tác dụng to lớn đối với công cuộc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân" - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, tỉnh Hòa Bình đã công bố kế hoạch năm 2019 sẽ trồng 5.790 ha rừng tập trung và 150.000 cây phân tán các loại; tổ chức chăm sóc tốt diện tích rừng trồng, quản lý bảo vệ tốt diện tích rừng tự nhiên hiện có.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.