Chất màu đen trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

Ngày 15-5, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức kiểm tra, lấy mẫu xác định nguyên nhân vệt chất màu đen nghi dầu hắc trôi dạt vào bờ biển thôn Tân Định.

Chất rắn màu đen trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi.

Trước đó, chiều 14-5, người dân thôn Tân Định phát hiện nhiều chất rắn màu đen trôi vào bờ biển kéo dài hơn 500m, rộng hơn 3m. Chất rắn này vón thành từng cục nhỏ, khá dẻo và có mùi giống dầu hắc.

Theo người dân nhiều năm sống ở ven biển, tám năm trước, người dân từng phát hiện hiện tượng tương tự. Khi chất rắn này bám vào ghe, ngư lưới cụ sẽ ảnh hưởng tới năng suất khai thác, cuộc sống người dân.

Chất rắn màu đen vón thành cục.

“Chúng tôi rất lo lắng chất rắn này sẽ làm ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng nguồn lợi thuỷ sản và khó khăn trong việc khai thác, đánh bắt”, một ngư dân nói.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi sẽ thu gom, xử lý vệt chất rắn này.

Ông Lê Văn Hương, Trưởng Công an xã Đức Thắng cho hay, sau khi nhận tin báo của người dân, xã đã xác minh sự việc và báo cáo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để có hướng thu gom, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.