Cảnh báo: Bắc bộ và Bắc Trung bộ sắp có mưa rất to

Ngày 29-3, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai (Ban chỉ đạo) có thông báo gửi các tỉnh, TP Bắc bộ và Bắc Trung bộ về ứng phó với mưa lớn, giông, lốc, sét và mưa đá.

Bản tin dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thông tin đợt mưa lớn kèm giông, lốc, sét và mưa đá tại Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 7-4.

Mưa đá tại Yên Bái vào tối 2-3 vừa qua. Ảnh: TRANG CHI


Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, ban chỉ đạo đề nghị các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai để kịp thời ứng phó.

Riêng đối với các khu vực đã xảy ra giông, lốc, sét, mưa đá trong thời gian vừa qua cần tập trung huy động các nguồn lực khẩn trương khắc phục hậu quả giúp dân khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Từ đầu năm đến nay, tình hình thiên tai diễn biến rất phức tạp, bất thường, đã xảy ra bốn đợt giông lốc, sét, mưa đá tại 15 tỉnh.

Hậu quả làm một người chết, hơn 1.000 ngôi nhà bị sập, gần 28.000 ngôi nhà bị thủng, tốc mái và nhiều ha lúa, hoa màu bị hư hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.