Cần Thơ: Sạt lở xảy ra 6/7 phường của quận Ô Môn

Ngày 13-8, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cùng các sở, ngành đi kiểm tra thực tế để tìm ra nguyên nhân để có giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông tại quận Ô Môn (TP Cần Thơ).

Theo báo cáo của UBND quận Ô Môn, trên địa bàn hiện có 36 điểm đã sạt lở với tổng chiều dài hơn 4.000 m, xảy ra ở 6/7 phường. Quận đã gia cố được 16 điểm và hiện còn 20 điểm chưa được gia cố. Riêng tình hình sạt lở tuyến sông Ô Môn xảy ra ngày càng nghiêm trọng.

Hiện trường một vụ sạt lở. Ảnh: CẨM GIANG

Trong bảy tháng năm 2019, trên địa bàn quận đã xảy ra bốn điểm sạt lở với tổng chiều dài 130 m làm hư hại 16 căn nhà và hư hại đoạn đường dài 30 m, ước tổng thiệt hại hơn 500 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo UBND quận phối hợp với Sở Xây dựng cần nghiên cứu quy hoạch tổng thể lâu dài, xây dựng các phân khu chức năng. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan phòng, chống thiên tai để kịp thời hỗ trợ, tìm biện pháp khắc phục khi có sạt lở xảy ra. Thường xuyên kiểm tra, rà soát nhằm kịp thời phát hiện những điểm có nguy cơ sạt lở cao đề vận động di dời người dân đến nơi ở an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm