Cần Thơ: Sạt lở nhấn chìm 4 căn nhà và 80 tấn gạo

Ngày 16-4, thông tin từ huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) cho biết một ghe chở gạo vừa bị chìm khi đi qua khu vực sạt lở thuộc Kênh 7, ven QL80.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 15-4, tại ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, (đoạn Kênh 7 cập tuyến QL80) đã xảy ra vụ sạt lở bờ sông nghiêm trọng với chiều dài 29,5 m. Theo đó, vụ sạt lở đã nhấn chìm 4 căn nhà của dân, ước tính tổng thiệt hại trên 1 tỉ đồng. Rất may vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Hiện trường khu vực sạt lở

Nhận định ban đầu, nguyên nhân sạt lở là do đang trong mùa khô, mực nước rút thấp, có đoạn kè do người dân tự làm nhưng không đảm bảo độ chắc chắn.

Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, anh Đặng Quốc Dũng (30 tuổi, ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển ghe tải mang BKS AG-2116 chở khoảng 80 tấn gạo, lưu thông hướng Kiên Giang về cầu Cái Sắn lớn.

Khi đến khu vực xảy ra sạt lở nói trên, ghe tránh vượt với phương tiện khác đi ngược chiều nên đã cọ vào các vật cứng ở khu vực này khiến ghe bị chìm. Ước tính thiệt hại tài sản lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Quý Ninh, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết đơn vị hỗ trợ cho các hộ dân bị mất nhà trong vụ sạt lở 20 triệu đồng/hộ. Trước đó, Xã Vĩnh Trinh cũng đã hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng để mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cuộc sống.

Đồng thời, ngành chức năng cũng đã cho cắm các biển báo tại khu vực ghe bị chìm, không cho các phương tiện giao thông đường thủy qua lại. Đồng thời tiến hành trục vớt tài sản và cố định phương tiện bị chìm cặp sông phía bắc Cái sắn để chờ trục vớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm