Cà Mau đưa cá thòi lòi vào nhiệm vụ khoa học năm 2020

Ngày 18-2, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho hay tỉnh này vừa có chỉ đạo ngành khoa học công nghệ tỉnh, trong năm 2020 phải đặt hàng thực hiện đề tài nghiên cứu bảo tồn, khôi phục cá thòi lòi. 

Cá thòi lòi ngày càng được du khách chọn làm món phải ăn khi về Cà Mau. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo UBND tỉnh Cà Mau, việc khôi phục, bảo tồn cá thòi lòi phải được thực hiện trên cơ sở ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ. Việc này ngành khoa học công nghệ tỉnh phụ trách, đặt hàng từ các nhà chuyên môn và phải có được đề tài nghiên cứu trong năm nay. 

Cá thòi lòi là một đặc sản của Cà Mau, có nhiều ở vùng rừng ngập mặn huyện Ngọc Hiển, Năm Căn. Từ hơn mười năm qua, loài cá này đã lừng danh vì thịt thơm, ngon. Người dân địa phương đã làm khô cá thòi lòi, bán rất chạy cho du khách thập phương. Cũng chính vì vậy mà người ta đã săn bắt loài cá này một cách tận diệt, nguồn lợi ngày càng khang hiếm hơn. 

Từ vài năm trở lại đây, người dân, các doanh nghiệp manh nha nuôi thuần dưỡng cá thòi lòi như một loại thú cưng, để chúng chạy nhảy, leo lên bờ đi bộ ăn mồi, biểu diễn phục vụ du khách.

Cá thòi lòi tươi sống hiện nay được bán tại các điểm du lịch tỉnh Cà Mau với giá hơn 100.000 đồng/kg, cá đã làm khô thành phẩm có giá khoảng 400.000 đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.