Cá chết trắng hồ ở Đà Nẵng

Sáng 1-8, nhiều công nhân của Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng vẫn đang tích cực vớt xác cá trong hồ điều tiết E1 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). 

Cá chết nổi trắng mặt nước hồ điều tiết. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong khi vớt cá, một nhóm kỹ thuật đã rải hóa chất, dung môi xuống hồ để tạo ôxy, xử lý nước bẩn.

Một số hộ dân phải đóng kín cửa, người đi đường bất ngờ nghe mùi thối vội lấy tay bịt mũi. Dưới hồ, hàng loạt xác cá nổi trắng mặt nước.

Một tấn cá chết được vớt lên với mùi hôi thối nồng nặc. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, cá chết chủ yếu là cá rô phi lớn, khối lượng gần một tấn. Hồ này có diện tích khoảng 1,1 ha.

“Nguyên nhân có thể do những ngày gần đây nắng nóng, nước trong hồ bị hạ thấp, cá thiếu ôxy nên chết. Nước trong hồ này chứa là nước thải và nước mưa chưa qua xử lý xả vào nên nước bị ô nhiễm. Sắp tới sẽ đề xuất thành phố để hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải” - ông Mã nói.

Ba cống thải nước đen ngòm đổ ra hồ điều tiết. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ghi nhận, hồ này có ba cống xả thải lớn của nhiều khu dân cư thuộc phường Hòa Xuân đổ vào. Nước trong hồ đen ngòm, nhiều cá còn sống vẫn đang thoi thóp, ngoi lên bờ để thở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.