Bụi từ Nhà máy alumin Nhân Cơ bám trắng cây trồng

TTXVN dẫn báo cáo trên cho biết qua kiểm tra tại Nhà máy alumin Nhân Cơ cho thấy tại khu vực nung hydrat (sau quá trình nung hydrat sẽ tạo sản phẩm alumin) có tồn đọng một lượng sản phẩm alumin (theo báo cáo đánh giá tác động môi trường phê duyệt thì đây là bột Al2O3) và bay ra khu vực nung hydrat. Màu sắc, kích thước của bột tại khu vực này giống với màu sắc, kích thước của bột màu trắng bám trên cây trồng của một số hộ dân thôn 11, xã Nhân Cơ. Qua đó, đoàn kiểm tra nhận định phản ánh của một số hộ dân là đúng.

Báo cáo nêu rõ việc để phát tán Al2O3 ra môi trường không khí không những mang thiệt hại về kinh tế mà còn làm gia tăng nồng độ bụi, là một trong những tác nhân có thể gây ô nhiễm môi trường không khí trong khu vực.

Do vậy Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông yêu cầu Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV phải thực hiện ngay việc thu hồi lượng alumin tồn đọng tại bể chứa hở khu vực nung hydrat; che chắn kín khu vực nung hydrat, khu vực đóng bao sản phẩm alumin đảm bảo bột sản phẩm không phát tán ra môi trường…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm