Bộ Tư pháp nhận có sai sót trong báo cáo số liệu môi trường HN

“Bộ Tư pháp là cơ quan chủ trì soạn thảo Luật Thủ đô, do đó được Chính phủ giao cho đánh giá về việc thi hành Luật Thủ đô 10 năm qua. Do là cơ quan chủ trì đánh giá phải xử lý thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, nên Bộ không rà soát kỹ dẫn đến có sử dụng số liệu cũ. Hiện chúng tôi đang cho kiểm tra, rà soát lại để xử lý” - vị lãnh đạo Bộ Tư pháp nói.

Vị này cho hay sau khi báo chí thông tin về việc báo cáo đánh giá 10 năm thi hành Luật Thủ đô do Bộ Tư pháp thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội có sử dụng số liệu ô nhiễm môi trường từ 14 năm trước, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại.

Những ngày qua, chất lượng không khí ở Hà Nội luôn ở mức kém. Ảnh: CHÍ HIẾU

Ông cũng cho hay hiện Bộ Tư pháp đang phối hợp với Bộ TN&MT và Hà Nội để cập nhật các số liệu mới hơn bổ sung, chỉnh lý báo cáo để gửi UBTVQH thẩm tra, sau đó mới có báo cáo chính thức gửi đến các ĐBQH.

Trước đó, ngày 10-10, báo điện tử Vneconomy thông tin báo cáo về việc thi hành Luật Thủ đô do Bộ Tư pháp soạn thảo có đưa tin một số số liệu về môi trường của Hà Nội trích dẫn trong báo cáo đã được báo chí đăng tải từ cuối năm 2015, trước thời điểm Luật Thủ đô có hiệu lực tám năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm