Bộ Tư pháp lên tiếng về dùng số liệu cũ trong báo cáo gửi QH

Thông cáo do ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chánh văn phòng Bộ Tư pháp ký ban hành ngày 11-10. Theo đó, thông cáo này cho hay, ngày 10-10, báo chí đã thông tin về Báo cáo số 296/BC-CP ngày 17-9-2019 của Chính phủ về việc thi hành Luật Thủ đô. Trong đó có nội dung về một số liệu liên quan đến ô nhiễm môi trường không khí Thủ đô chưa được cập nhật.

“Bộ Tư pháp được giao chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội và các bộ, ngành liên quan xây dựng báo cáo về việc thi hành Luật Thủ đô trình UBTVQH, Quốc hội. Theo quy trình làm việc, Uỷ ban pháp luật (UBPL) của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ và UBTVQH đã xem xét cho ý kiến về báo cáo số 296/BC-CP của Chính phủ. UBTVQH yêu cầu Chính phủ bổ sung, đánh giá sâu thêm về việc thi hành Luật Thủ đô trong một số lĩnh vực, đồng thời rà soát, cập nhật số liệu hoàn thiện báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội” – thông cáo của Bộ Tư pháp nêu.

Những ngày qua, chất lượng không khí ở Hà Nội luôn ở mức kém. Ảnh: CHÍ HIẾU

Bộ Tư pháp cũng cho hay thực hiện kết luận của UBTVQH và kiến nghị của UBPL, hiện Bộ Tư pháp đang tích cực phối hợp với UBND TP Hà Nội và các bộ, ngành liên quan đánh giá bổ sung việc thực hiện các quy định của Luật Thủ đô. Đồng thời rà soát, kiểm tra và cập nhật số liệu, trong đó có số liệu về ô nhiêm môi trường không khí Thủ đô mà báo chí đã phản ánh.

“Bộ Tư pháp trân trọng cảm ơn sự góp ý kịp thời và đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí và sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến này trong quá trình hoàn thiện Báo cáo của Chính phủ về thi hành Luật thu đô trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8” – Thông cáo nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm