Bộ TN&MT phát động trồng rừng chống xâm nhập mặn tại Bạc Liêu

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh bên cạnh các giá trị về đa dạng sinh học, rừng ngập mặn còn đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ môi trường, điều hòa khí hậu, hạn chế bão lũ và triều cường. Đặc biệt rừng ngập mặn được coi là tấm lá chắn bảo vệ đê, chống xói lở và xâm nhập mặn; là nguồn dự trữ sinh quyển, là nơi trú ngụ của nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Bộ TN&MT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu phát động trồng rừng ngập mặn tại ven biển Bạc Liêu sáng 31-5.

Việc phát động trồng rừng ven biển này nhằm lan tỏa phong trào tái sinh rừng để ứng phó với biến đổi khí hậu và đảm bảo sinh kế cho người dân vùng ven biển tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời, góp phần chuyển tải thông điệp “Hãy giữ gìn rừng ngập mặn như một sự giữ gìn môi trường bền vững nhất” đến cộng đồng.

Tại lễ phát động, các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên của tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành trồng 2.000 cây mắm xuống bãi bồi ngoài đê biển thuộc địa bàn phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu.

Lễ phát động nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Tháng hành động vì môi trường; Ngày đại dương thế giới (8-6), Ngày môi trường thế giới (5-6)” do Bộ TN&MT phối hợp với tỉnh Bạc Liêu tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.