Bộ TN&MT bàn giao công trình nước ngọt tại Bến Tre

Đây là một trong những hoạt động giúp đỡ người dân có nước ngọt sinh hoạt trong bối cảnh hạn mặn đang diễn ra tại nhiều tỉnh của ĐBSCL.

Nhiều người dân tại xã An Khánh (Châu Thành, Bến Tre) cho biết thời gian qua, ở địa phương nước mặn xâm nhập cao độ, không tưới được cho vườn cây ăn quả. Một vài hộ có điều kiện thì mua nước từ các sà lan về tưới cầm chừng cho vườn cây.

Người dân cũng cho biết nước sinh hoạt, ăn uống thì họ phải mua nước từ các phương tiện vận chuyển khác nhưng chi phí rất đắt đỏ. Vì vậy họ rất vui khi địa phương mình được hỗ trợ công trình nước ngọt để sinh hoạt.

Người dân xã An Khánh Châu Thành (Bến Tre) đến lấy nước tại trạm cấp nước được Bộ TN&MT bàn giao cho địa phương ngày 6-4.

Theo báo cáo của xã An Khánh, do tình hình hạn mặn kéo dài, địa phương phải thường xuyên dùng sáu xe chuyên chở nước cho các hộ dân trong xã và đã thông báo hàng ngàn hộ dân ở các địa bàn lân cận trực tiếp đến lấy nguồn nước ngọt đã qua xử lý.

Người dân quanh xã chủ yếu sử dụng xe máy và các phương tiện cá nhân tự chế để có thể chuyên chở 60-750 lít cho một lần lấy nước. Công trình nước ngọt này sẽ giúp hàng trăm hộ dân với 1.524 nhân khẩu tại xã An Khánh có nước ngọt để sinh hoạt.

Bộ TN&MT cho biết sau khi bàn giao trạm cấp nước này, Bộ sẽ triển khai đồng thời bốn điểm nữa trên địa bàn các tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu để hỗ trợ các địa phương cung ứng nước ngọt cho người dân trong bối cảnh hạn mặn kéo dài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.