Bắt quả tang công ty thuộc da xả nước thải đen ngòm

Đến đầu giờ chiều 26-10, đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoàng Gia, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn chưa cung cấp được các hồ sơ liên quan về công tác bảo vệ môi trường cho đoàn công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an TP.HCM (PC49)

Sáng cùng ngày, tổ công tác của PC49 kiểm tra đột xuất và bắt quả tang Công ty Hoàng Gia đang bơm nước thải đen ngòm từ hồ chứa ra bên ngoài, không qua hệ thống xử lý.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực chứa nước thải của Công ty Hoàng Gia có nhiều hồ nước đen ngòm. Trong đó có một hồ lớn nước đen sệt. Hồ này có một đường ống dùng bơm nước ra bên ngoài.

Khu vực bơm nước thải là một vùng trũng thấp nằm gần một nhánh kênh thông ra kênh Thầy Cai - An Hạ, một trong những tuyến kênh dẫn nước quan trọng của TP.HCM. Hiện khu vực gần nhà máy của Công ty Hoàng Gia nước có màu đen sẫm, giống như màu nước bên trong nhà máy.

Nơi nước thải được bơm ra bên ngoài nhà máy.

Bước đầu, tổ công tác xác định, Công ty Hoàng Gia đang thuộc da tại khu vực nói trên khoảng hai năm với quy mô sản xuất tương đối lớn. Lượng nước thải phát sinh ước tính khoảng từ 5-10 m3/ngày.

Theo các chuyên gia về môi trường, nhà máy sản xuất thuộc da thường sử dụng rất nhiều hóa chất độc hại do đó nước thải nếu không được xử lý cũng sẽ rất độc hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm