Bắt đoàn xe từ Bình Dương qua Đồng Nai đổ trộm chất thải

Rạng sáng 26-12, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC05) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang bảy xe tải chở hàng chục tấn rác thải chưa qua xử lý đổ ra môi trường khu vực hầm đá ở tổ 18B, ấp An Hòa, xã Hóa An, TP Biên Hòa để đổ trộm.

Khi phát hiện công an, nhiều tài xế đã bỏ xe lại, tìm cách tẩu thoát. Một số tài xế đang trên đường vào địa điểm đổ rác phát hiện có công an cũng vội vàng điều khiển xe tẩu thoát. Tuy nhiên, cảnh sát đã bắt toàn bộ bảy xe tải chở rác thải. Lực lượng công an cũng đã kịp khống chế và tạm giữ hai tài xế và hai phụ xe.

Một trong bảy chiếc xe chở rác đi đổ trộm bị công an bắt giữ. 

Công an xác định có ba xe đang chuẩn bị đổ rác thải công nghiệp như bao bì nylon, giấy chà nhám, vải vụn… xuống khu vực hầm đá. Bên cạnh đó, một số xe chở chất thải dạng bùn thải công nghiệp được chứa trong các bao tải cũng đang chờ đến lượt đổ xuống hầm đá.

Làm việc với công an, các tài xế khai đã lấy rác từ các công ty ở thị xã Tân Uyên (Bình Dương) mang đến khu vực này đổ trộm. Theo đó, các chủ xe sẽ hợp đồng với một số công ty mang số rác thải này đi xử lý. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, các tài xế mang xuống khu vực này đổ để tránh mất chi phí xử lý.

Hiện công an lập biên bản tạm giữ phương tiện và số rác thải, Phòng PC05 sẽ phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ khác lấy mẫu chất thải đi giám định để có biện pháp xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm