Bảo vệ môi trường bằng việc không dùng túi nylon

Sáng 1-6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức buổi ra quân phát động chiến dịch “tiêu dùng xanh 2019”.

Đông đảo tình nguyện viên tham gia buổi ra quân phát động chiến dịch tiêu dùng xanh 2019. Ảnh: NC

Chiến dịch với mục đích kêu gọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố cùng chung tay bảo vệ môi trường.  

Theo đó, Saigon Co.op giảm giá hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường và ngày 10-6 Saigon Co.op sẽ không sử dụng, cung cấp túi nylon trên toàn hệ thống.

Theo bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng: “Ô nhiễm môi trường, sử dụng sản phẩm chất lượng kém, sản phẩm của các doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đã và đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người người tiêu dùng nói riêng và môi trường sống của cộng đồng nói chung. 

Theo thống kê của Bộ Y tế Việt Nam, trung bình mỗi năm Việt Nam có đến hơn 200.000 người mắc bệnh ung thư, 75.000 người trong số đó chết vì liên quan đến căn bệnh này, nguyên nhân một phần là do sử dụng những sản phẩm không đảm bảo an toàn về chất lượng và tiếp xúc với môi trường sống bị ô nhiễm.

Chính vì thế, chiến dịch tiêu dùng xanh ra đời với mục đích tạo nền tảng quan trọng để người tiêu dùng thực hiện quyền ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, thông qua các hoạt động tăng cường khả năng nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn cho sức khỏe của cộng đồng…”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm