Bãi rác chình ình giữa quốc lộ 1A đoạn qua TP.HCM

Bãi rác dài khoảng 50 m kéo dài trên vỉa hè đoạn quốc lộ 1A đi qua phường Tân Thới Nhất, quận 12 (TP.HCM) khiến người tham gia giao thông không khỏi rùng mình.

Nhìn vào bãi rác, có thể nhận thấy nơi đây không chỉ có rác sinh hoạt được người dân cho vào bao nylon lén lút vứt ra mà còn là nơi tập kết rác của nhiều xe chở rác di động; kể cả các loại rác cồng kềnh như ghế, bàn, tấm nệm…

Bà Phan Thị Lơn (ngụ quận 12), cho biết bãi rác này đã tồn tại nhiều ngày nay nhưng không thấy đơn vị nào đến giải quyết. Mỗi khi đi qua người dân đây phải chạy xe thật nhanh vì rác bốc mùi hôi thối nồng nặc.

“Khi gặp trời mưa, nước thải từ bãi rác lại lênh láng, phát tán chuột bọ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân chúng tôi” - bà Lơn nói.

Trong khi đó, quốc lộ 1A là tuyến đường huyết mạch, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người và phương tiện qua lại. Việc tập kết rác giữa quốc lộ không những làm mất đi mỹ quan đô thị mà còn khiến tình hình giao thông trở nên phức tạp.

bai-rac-chinh-inh-tren-quoc-lo-2

Bãi rác đang lấn dần ra mặt đường quốc lộ 1A.

bai-rac-chinh-inh-tren-quoc-lo-3

Từ sáng sớm, nhiều xe rác dân lập đến đây tập kết rác.

Trao đổi với PLO, đại diện UBND phường Tân Thới Nhất, quận 12 cho hay bãi tập kết rác này được gọi là điểm hẹn An Sương, nơi tiếp nhận rác của bốn phường trên địa bàn quận 12: Đông Hưng Thuận, Tây Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây và Tân Thới Nhất.

Bãi rác này chứa rác công nghiệp nên theo chỉ đạo của UBND TP rác công nghiệp phải xử lý riêng bởi đơn vị thu gom rác có chức năng xử lý.

Tuy nhiên, qua kiểm tra lượng rác ở đây chủ yếu là rác do đổ rác trộm. Những xe này thường đổ rác vào khoảng 1-2 giờ sáng. Ngoài ra còn một số xe rác dân lập của các phường.

"UBND phường Tân Thới Nhất đã có văn bản gửi Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 12 hỗ trợ thu gom lượng rác công nghiệp. Dự kiến vị trí bãi rác trên sẽ được xử lý sạch sẽ vào ngày 16-5. Đối với hành vi đổ rác trộm, phường chủ động xây dựng kế hoạch, chốt trạm tại đây xử lý" - vị đại diện thông tin.  

bai-rac-chinh-inh-tren-quoc-lo-5

Bãi rác này chứa các loại rác, từ rác sinh hoạt đến những loại rác cồng kềnh như ghế, bàn, tấm nệm...

bai-rac-chinh-inh-tren-quoc-lo-6

Trong khi đó, UBND phường Tân Thới Nhất đã lắp bảng cấm đổ rác tại đây

Dân lại chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn
Dân lại chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn
(PLO)- Do phía chính quyền chậm chi trả tiền đền bù di dời khỏi vùng ảnh hưởng ô nhiễm từ bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội), người dân tiếp tục lập chốt chặn đường không cho xe chở rác vào trong bãi rác…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm