Bắc bộ sắp đón mưa lớn sau nhiều ngày nắng nóng đến 40 độ

Hôm nay, 3-6, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia (Trung tâm KTTVQG) cho biết nắng nóng gay gắt tiếp tục bao trùm khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du, đồng bằng Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Nền nhiệt lúc 13 giờ ở nhiều nơi vẫn phổ biến từ 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Dự báo từ ngày mai, 4-6, nắng nóng kết thúc ở Bắc bộ, Thanh Hóa, Nghệ An. Riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo từ ngày mai, 4-6, nắng nóng kết thúc ở Bắc bộ. Ảnh: AH

Đáng lưu ý, Trung tâm KTTVQG cho biết, hiện nay đang có rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc bị nén và đẩy dịch xuống phía nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên chiều tối nay, ở vùng núi Bắc bộ sẽ có mưa rào và giông.

Từ đêm nay đến ngày 4-6 ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trước tình hình trên, trưa nay, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có công điện yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ chủ động các phương án ứng phó với diễn biến của mưa lớn, giông, lốc sét, lũ quét, sạt lở đất...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm