An Giang: Từng bị phạt nhưng chợ đầu mối thuỷ hải sản vẫn xả thải ra sông Hậu

Ngày 10-6, UBND tỉnh An Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính 370 triệu đồng đối với Công ty TNHH Châu Việt Long (chủ đầu tư Chợ đầu mối thủy hải sản TP Long Xuyên).

Công ty Châu Việt Long bị xử phạt 140 triệu đồng đối với hành vi xả nước thải vào nguồn nước không có giấy phép theo quy định của pháp luật, với lưu lượng nước thải từ 100m3/ngày đêm đến dưới 500m3/ngày đêm.

Đồng thời công ty này bị 230 triệu đồng đối với hành vi xả nước thải lưu lượng từ 20m3/ngày (24 giờ) đến dưới 40 m3/ngày có chứa thông số môi trường không nguy hại vượt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải từ 10 lần trở lên (thông số Coliform vượt 15,3 lần).

UBND tỉnh buộc công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 30 ngày.

Chợ đầu mối thủy hải sản Long Xuyên. Ảnh: HD

Trước đó ngày 5-5, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Long Xuyên đã có báo cáo kết quả kiểm tra về công tác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Chợ đầu mối thủy hải sản thuộc Công ty TNHH Châu Việt Long.

Sau đó UBND TP Long Xuyên đã ra quyết định xử phạt các hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty Châu Việt Long số tiền 36 triệu đồng về hành vi thực hiện không đúng một trong các nội dung kế hoạch bảo vệ môi trường đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Hành vi thứ hai là xây lắp, lắp đặt thiết bị, đường ống hoặc các đường thải khác để xả chất thải không qua xử lý môi trường và không vận hành thường xuyên đối với công trình bảo vệ môi trường. Đồng thời UBND TP Long Xuyên yêu cầu Công ty thực hiện khắc phục ngay các nội dung vi phạm.

Tuy nhiên tối 25-5, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh An Giang đã phối hợp với Thanh tra Sở TN-MT kiểm tra đột xuất thì phát hiện chợ đầu mối thủy hải sản tiếp tục có hành vi xả nước thải ra nguồn tiếp nhận tại hai vị trí.

Ngành chức năng bắt quả tang chợ đầu mối thủy hải sản tiếp tục xả thải ra sông Hậu sau khi bị phạt. Ảnh: HD

Đến ngày 31-5, UBND tỉnh An Giang có thông cáo báo chí thông tin chính thức về các hành vi vi phạm và phương hướng xử lý trong thời gian tới đối với chợ đầu mối thủy hải sản của Công ty Châu Việt Long.

UBND tỉnh giao UBND TP Long Xuyên và các ngành chức năng đề nghị Công ty Châu Việt Long tạm ngưng hoạt động trong thời gian chưa được cấp giấy phép xả nước thải vào nguồn nước và hệ thống xử lý nước thải chưa được cơ quan chức năng thẩm định hoạt động hiệu quả sau khi đã cải tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm