750 bao tải chứa chất màu đen trôi dạt vào bờ biển Bến Tre

Chiều 14-3, ông Võ Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Đại cho biết khoảng 750 bao tải nghi là chất nhựa đường được phát hiện trôi dạt vào bờ biển Thừa Đức và Thới Thuận (huyện Bình Đại).

Hàng trăm bao tải nghi chứa chất nhựa đường được phát hiện tại bờ biển ở Bến Tre

Theo ông Quân, trước đó vào chiều 13-3, người dân phát hiện hàng trăm bao tải trôi dạt vào bờ biển nên báo với chính quyền địa phương và ngành chức năng.

Qua kiểm tra, ngành chức năng phát hiện bên trong bao tải có chứa chất lỏng màu đen, đặc sệt được đựng bên trong túi nhựa và bọc bên ngoài bằng bao tải được cột kín.

Trong số hàng trăm bao tải này có một số bao bị vết dầu loang ra ngoài. Bước đầu ngành chức năng của huyện nghi ngờ đó là chất nhựa đường.  

Bên trong bao tải là chất màu đen, đặc sệt nghi là chất nhựa đường.

Ông Quân cho hay số lượng ước ban đầu tại bờ biển Thừa Đức phát hiện 50 bao tải, bờ biển Thới Thuận có khoảng 700 bao (mỗi bao nặng 25 kg) trôi trải dài bờ biển Thới Thuận khoảng 6 km.  

“Hiện ngành chức năng của huyện đã thuê người thu gom tất cả bao tải này tập trung tại một khu vực, chờ Sở TN&MT tỉnh xuống lấy mẫu xét nghiệm chính xác là chất gì mới có hướng xử lý chứ không thể nào chôn lấp các bao tải này được” - ông Quân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm