5 căn nhà bất ngờ đổ sụp xuống sông lúc rạng sáng

Theo người dân, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, họ nghe tiếng rắc rắc, sau đó là tiếng động ầm ầm ở phía rạch Nha Mân, đoạn từ cầu Lò Heo đến đình Tân Nhuận Đông nên chạy ra xem thì phát hiện dãy nhà cặp con rạch đã bị sụp và chìm dần xuống mặt nước.

Theo ngành chức năng, khu vực sạt lở có chiều dài khoảng 100 m, ăn sâu vào đất liền 4 m đã khiến năm căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn. Con lộ nông thôn cũng bị chia cắt. Hiện địa phương đang thống kê thiệt hại về tài sản. Được biết khu vực này có khoảng 12 căn nhà của dân, thời điểm xảy ra sạt lở đa số các hộ dân đã di chuyển nơi khác ở (còn một hộ dân sinh sống), nhà chỉ chứa đồ nên không có thiệt hại về tính mạng.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tháo dỡ và di dời đồ đạc còn sót lại. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Ông Võ Đình Trọng, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Châu Thành, cho biết khoảng ba tuần trước, khu vực này đã có dấu hiệu bất bình thường nên chính quyền địa phương đã vận động, hỗ trợ người dân chủ động di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Hiện bảy căn còn lại cũng bị đe dọa có nguy cơ bị sạt lở.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngành chức năng đã đến khảo sát, hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị sụp 3 triệu đồng. Trước tình hình sạt lở diễn biến phức tạp, lực lượng quân sự, công an đã được huy động đến hỗ trợ người dân tháo dỡ, di dời vật dụng trong bảy căn nhà còn lại và lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm