3.000 tấn rác chôn lấp của Cần Thơ được đề nghị đốt miễn phí

Công ty TNHH Năng lượng Môi trường EB (Cần Thơ) vừa có văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ đề nghị đốt rác đang được chôn lấp tại các bãi rác trên địa bàn thành phố

Theo Công ty EB, hiện Nhà máy xử lý (rác sinh hoạt) Cần Thơ đang vận hành ổn định, các chỉ tiêu xử lý nước thải, khói phát sinh trong quá trình đốt đạt yêu cầu quy định. Để góp phần vào công tác xử lý các vấn đề môi trường của thành phố, thực hiện vai trò trách nhiệm của công ty đối với xã hội, thông qua xem xét đánh giá toàn diện, công ty có thể hỗ trợ cho thành phố xử lý một số rác thải sinh hoạt đã được chôn lấp tại các bãi rác do thành phố quản lý, có thể giải quyết một phần các vấn đề ô nhiễm nước, đất, mùi hôi bốc lên tại các bãi chôn lấp này.

Bên trong Nhà máy xử lý rác sinh hoạt Cần Thơ.

Theo đó, Công ty EB kiến nghị giai đoạn hiện tại sẽ đốt thử nghiệm khoảng 3.000 tấn rác thải, mỗi ngày có khoảng 100 tấn rác vào nhà máy, tổng cộng có 30 ngày để vận chuyển hết số rác hiện có. Số rác này sẽ được trộn lẫn với số rác mới hiện có ở nhà máy. Công ty đảm bảo các tiêu chí về phát thải trong thời gian đốt thử nghiệm sẽ gửi các kết luận tổng kết có liên quan đến UBND và Sở TN&MT làm tài liệu tham khảo cho phương án xử lý các bãi rác chôn lấp sau này.

Đồng thời công ty sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ sàng lọc rác và tạm thời không thu phí đối với các loại rác này, sau khi thành phố có chủ trương và nhà máy đầy đủ điều kiện xử lý rác thải qua chôn lấp, công ty và thành phố sẽ căn cứ vào kết quả đốt thử nghiệm này cùng thương lượng để sử dụng khoản chi phí xử lý này đóng góp lại cho địa phương thực hiện dự án.

Trước đề nghị này, UBND TP Cần Thơ đã giao cho Giám đốc Sở TN&MT nghiên cứu, tham mưu đề xuất cụ thể trình UBND thành phố xem xét, quyết định trong tháng 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm