Mời chủ nhà hàng in bill bằng tiếng Trung lên làm việc

Ngày 26-2, chủ nhà hàng Siêu Hấp (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) đã lên làm việc với Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng xung quanh vụ việc nhà hàng này bị du khách tố có hành vi chặt chém khách du lịch, sử dụng hóa đơn thanh toán bằng tiếng Trung Quốc.

“Chúng tôi đang chờ báo cáo tổng hợp cụ thể vụ việc, chừng nào có sẽ thông tin cụ thể đến báo chí” – vị này cho hay.

Hóa đơn tính tiền được xuất bằng tiếng Trung Quốc.

Như đã đưa tin, trước đó, nhà hàng Siêu Hấp bị một du khách An Giang tố có hành vi chặt chém khách du lịch khi sử dụng hóa đơn thanh toán toàn bằng tiếng Trung Quốc. Theo đó, trưa 16-2 (tức mùng 1 Tết) gia đình chị D. gồm bốn người lớn, bốn trẻ em đến nhà hàng này ăn trưa.

Sau khi dùng bữa, chị D. yêu cầu nhân viên tính tiền thì nhận được hóa đơn thanh toán khoảng hơn 10 triệu đồng, trong khi tính theo giá niêm yết trên hóa đơn thì số tiền chị phải trả khoảng hơn 6 triệu đồng.

Bức xúc trước việc này, chị D. đã tố nhà hàng này trên Facebook cá nhân và nhận được hàng trăm lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều rất bức xúc trước việc làm này của nhà hàng Siêu Hấp.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo quận Sơn Trà đã cho lực lượng chức năng của quận phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP xuống kiểm tra nhà hàng này. Tuy nhiên, khi xuống làm việc, các cơ quan chức năng chỉ gặp quản lý nhà hàng, không gặp được chủ nhà hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm