Mố cầu Tân Điền dẫn lên cầu Cổ Chiên sụp lún gây ra nhiều vụ tai nạn

 Video: Mố cầu Tân Điền dẫn lên cầu Cổ Chiên sụp lún gây ra nhiều vụ tai nạn
Theo phản ánh của người dân, nhiều tháng nay tại mố cầu Tân Điền thuộc ấp Thành Long, xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nguy hiểm. Nguyên nhân là do mặt đường và cống dưới mố cầu Tân Điền có độ cao chênh nhau tạo thành cái “bẫy” gây tai nạn nguy hiểm cho người đi đường.

Một số người dân ở khu vực cầu Tân Điền cho biết, nhiều người và phương tiện không biết có gờ cao nguy hiểm, không làm chủ tốc độ, vừa đổ dốc cầu gặp ngay chỗ mặt đường lún và gờ cao bị mất tay lái té văng xuống đường.

Người dân phải tự vẽ cảnh báo nguy hiểm trên đường. Ảnh: ĐH

Bà Quảng Thị Tý (61 tuổi) là người dân ở sát dốc cầu Tân Điền cho biết, nhiều tháng nay bà chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông nguy hiểm ngay mố cầu này. Theo bà Tý, dù bất kể ngày hay đêm ngay mố cầu này cũng có người té, nhẹ thì trầy xướt, nặng thì phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

“Một ngày ngay mố cầu này có khi xảy ra 2 vụ, khi thì 4 vụ tai nạn là chuyện bình thường, trong số vụ tai nạn đã xảy ra cũng đã có nhiều trường hợp nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tai nạn nhiều nhất là vào ban đêm, không đèn đường người lái xe đâu có thấy gờ cao mà tránh” – bà Tý cho hay.

Điều đáng nói là tại khu vực này không có biển báo nào để cảnh báo người đi đường, người dân phải tự dùng nước sơn để vẽ trên mặt đường “giảm tốc độ, có gờ cao nguy hiểm”.

Cầu Tân Điền trong dự án thành phần của dự án cầu Cổ Chiên. Ảnh: ĐH

Theo ghi nhận của PLO, mố cầu Tân Điền bị sụp lún nặng hai bên cống tạo thành gờ cao khoảng 30cm nguy hiểm ngay mố cầu. Người dân bức xúc cho rằng, khu vực nguy hiểm trên tuyến Quốc lộ nhưng nhiều tháng nay không cơ quan chức năng nào xử lý, khắc phục đã để xảy ra nhiều vụ tai nạn.

Được biết tình trạng sụp lún, xuất hiện gờ cao ngay mố cầu Tân Điền gây mất an toàn giao thông đã diễn ra từ nhiều năm nay. Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bến Tre, cầu Tân Điền nằm trong dự án xây dựng cầu Cổ Chiên, tuyến đường này hiện do Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ GTVT) quản lý.

Cũng theo vị này, trước đó vào năm 2019 Sở này cũng đã nhiều lần kiến nghị Ban QLDA 7 sửa chữa sụp lún tại mố cầu Tân Điền và một số điểm tại đường dẫn vào cầu Cổ Chiên.  Gần đây nhất trước tình trạng mất an toàn giao thông ngay khu vực mố cầu Tân Điền, Sở GTVT tỉnh tiếp tục kiến nghị Ban QLDA 7 sớm khắc phục.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra khi vấp phải gờ cao dưới mố cầu Tân Điền. Ảnh: ĐH

Trước đó, vào ngày 15-12, Chi Cục Quản lý đường bộ IV.3  (Cục đường bộ IV) cũng đã có văn bản đề nghị Ban QLDA 7 khẩn trương khắc phục điểm sụp lún tại mố cầu Tân Điền để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với Phóng viên ông Lê Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên trên tuyến QL60 gồm hai dự án thành phần: Cầu Cổ Chiên; đường dẫn và các cầu trên đường dẫn. Trong đó, tuyến đường dẫn được xây dựng trên vùng đất yếu cần có thời gian để gia tải. Tuy nhiên, để phục vụ giao thông đồng bộ với dự án cầu Cổ Chiên nên đường dẫn vào cầu được cơ quan chức năng cho phép thông xe sớm.

Cũng theo ông Dũng, trong quá trình khai thác đến nay, các đơn vị thi công đã thực hiện nhiều đợt bù lún đầu cầu, cống và duy tu sửa chữa đường hằng năm.

Gờ cao như cái "bẫy" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: ĐH

Gần đây, Ban đã nhận được phản ánh của địa phương và đơn vị chức năng về tình trạng sụp lún gây mất an toàn giao thông ngay khu vực mố cầu Tân Điền trên QL60.

Theo ông Dũng, tuyến đường trên hiện đang còn trong thời hạn bảo hành nên nhà thầu phải chịu trách nhiệm chính trong công tác khắc phục sửa chữa, Ban sẽ chịu trách nhiệm chung.

“Ban QLDA 7 sẽ yêu cầu nhà thầu là Công ty Cổ Phần Tổng Công ty Xây dựng Nghệ An khắc phục ngay điểm sụp lún ngay mố cầu hoàn thành sớm nhất”- Ông Dũng nói.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm